Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Cách bổ sung collagen với thực phẩm dinh dưỡng

Collagen đóng vai trò then chốt trong thành phần cấu tạo của mô liên kết như da, xương, gân, dây chằng, răng, móng, tóc và các nội tạng...Lớp bì, lớp đệm trong cùng của da chứa rất nhiều Collagen, chính các sợi Collagen này tạo ra một mạng lưới nâng đỡ, hỗ trợ cho các đặt tính cơ học của da như sức mạnh, độ đàn hồi và sự săn chắc, trẻ trung của làn da.
Thiếu collagen khiến da bị nhăn nheo thô ráp. Do đó cần bổ sung collagen cho cơ thể.

Với Viên uống Collagen C 120 viên để tăng cường sự đàn hồi và giữ gìn tốt độ ẩm của da.


Viên uống đẹp da Bio marine collagen  giúp da trắng sáng mịn màng

Bên cạnh đó có thể bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng :

Đậu nành và pho mát

Sản phẩm làm từ đậu nành và pho mát có chứa một thành phần được gọi là genistein. Sự hiện diện của genistein trong sản phẩm đậu nành chất lượng sẽ thúc đẩy sản xuất collagen cũng như giúp ngăn chặn các enzyme mà có xu hướng phá vỡ kết cấu và làm già hóa làn da.

Rau màu xanh đậm

Rau màu xanh đậm cũng là những ví dụ tuyệt vời của thực phẩm có chứa các chất để sản xuất collagen. Bạn hãy bổ sung các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bắp cải và cải xoăn vào chế độ ăn của bạn mỗi ngày. Chúng có chứa chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Nghiên cứu gần đây cho thấy chất lutein này sẽ thúc đẩy hydrat hóa làn da và độ đàn hồi, chống nếp nhăn. Ăn thường xuyên cải xoăn, rau bina, bắp cải, cải lá, và măng tây giúp tăng cường khả năng sản xuất collagen và sử dụng các protein có hiệu quả.

Trái cây và rau màu đỏ

Trái cây và rau màu đỏ cũng là nguồn tuyệt vời để gia tăng collagen thực phẩm trong chế độ ăn uống. Sự hiện diện của lycopenesl trong những loại thực phẩm giúp làm chất chống oxy hóa , do đó làm tăng sản xuất collagen. Hãy thử thêm ớt đỏ, củ cải, cà chua tươi, khoai lang… vào chế độ ăn uống của bạn.

Trái cây và rau quả giàu vitamin C là nguồn tự nhiên sản xuất collagen. Bạn nên cố gắng bổ sung nhiều cam, chanh và dâu tây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Omega

Omega cũng giúp tạo ra một môi trường lý tưởng cho việc sản xuất collagen. Các loại cá như cá hồi là nguồn cung cấp tuyệt vời của axit béo omega. Các loại hạt như hạt điều, quả hồ đào, hạnh nhân và quả hạch Brazil có chứa một lượng omega rất tốt cho sức khỏe.

Gà tây

Gà tây có chứa một loại protein thân thiện quan trọng được gọi là carnosine- có tác dụng làm chậm quá trình trong da gọi là liên kết ngang từ đó làm giảm các vết chân chim hay vết nhăn ở mặt. Vì vậy bạn nên ăn gà tây 2-3 lần một tuần.
Sô cô la

Sô cô la thực sự tốt cho làn da của bạn. Trong các nghiên cứu ở Đức, người ta thấy rằng sau khi uống một thức uống ca cao đóng gói, lưu lượng máu đến da được đẩy mạnh (có nghĩa là nó được cung cấp nhiều hơn các chất dinh dưỡng và độ ẩm). Nó cũng dường như được bảo vệ chống lại tia UV gây hại hơn.

Mật ong
Mật ong Manuka là một mật ong đặc biệt từ New Zealand với đặc tính chữa bệnh độc đáo. Nó đã được sử dụng trong chăm sóc da trong nhiều thế kỷ bởi những người Maori của New Zealand và thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao. Khi được sử dụng tại chỗ mật ong Manuka có thể phục hồi và trẻ hóa làn da của bạn. Nó hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hỗ trợ trong việc hình thành các protein collagen mạnh mẽ. Ngoài ra, mật ong Manuka rất giàu chất chống oxy hóa và giúp giảm thiểu nhược điểm của da.

Dầu bơ

Dầu bơ là chất dưỡng ẩm và rất tương thích với các loại dầu tự nhiên trên da của bạn. Dầu bơ cao trong steroid thực vật, giúp giảm bớt nhược điểm và các đốm đồi mồi. Nó cũng giúp tái tạo và trẻ hóa làn da bị hư hại bởi các gốc tự do. Dầu bơ đã được chứng minh một cách khoa học có tác dụng kích thích sản xuất collagen và làm tăng tỷ lệ collagen hòa tan trong lớp hạ bì của làn da của bạn.

Xem thêm : http://collagenbeauty.vn/lam-dep/thuc-pham-bo-sung-collagen-cho-lan-da-min-mang-trang-sang-nvitt7k1290.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét