Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Thành phần của đông trùng hạ thảo và tác dụng

Đông trùng hạ thảo là tên gọi dân gian dựa vào quan sát đặc tính chu trình sống của loài của loài sinh vật kỳ lạ mà vào mùa đông là con sâu, mùa hè là cây cỏ. Dược phẩm này là cực tốt cho sức khỏe và giúp phòng chống một số bệnh gây hại.

Dược phẩm này chính là đặc điểm của giống đông trùng hạ thảo đáng được coi trọng . Sự kết hợp cộng sinh giữa nấm Cordyceps Sinensis với ấu trùng bướm đêm Hepialus đã tạo nên Đông trùng hạ thảo. Mùa đông, sâu non sống trong lòng đất bị nhiễm bào tử nấm. trong lúc nó ở hình dạng côn trùng, sau đó sinh trưởng và phát triển bằng cách hấp thụ dinh dưỡng từ thân hình ấu trùng, nó giết chết vật chủ và đợi tới mùa hè mọc ra quả thể nấm trên xác vật chủ ở hình dạng cây nấm.




Dược phẩm giúp phản kháng công hiệu xấu của các tân dược đối với thận. Giúp bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thưng do thiếu máu. kháng cự sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận


tác dụng của đông trùng hạ thảo là rất tuyệt hảo cho sức khỏe và phòng chống lão hóa da. Đông trùng hạ thảo thường sinh trưởng ở những vùng núi cao có thời tiết khắc nghiệt nên rất đáng được coi trọng . Đến nay chưa nhà nước nào có thể nhân trồng ra Đông trùng hạ thảo được đúng hình dáng trong tự nhiên tức là sản xuất nguyên hình cây nấm trên đầu con sâu.


Thành phần của Đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo là một dạng ký sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis với sâu non của các loài bướm thuộc chi Thitarodes. Từ bao đời nay, Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến như một thần dược được phát hiện ở Tây Tạng. đặc điểm của loại dược phẩm này là mùa đông nó là con tằm, mùa hè thì lại là cây cỏ, chính qua đó nó được gọi với cái tên là Đông trùng hạ thảo.

Nghiên cứu cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo có 17 axit amin, D-mannitol, lipit, có rất nhiều nguyên tố vi lượng nhôm, silic, kali, natri,... đáng chú ý đông trùng hạ thảo có rất nhiều chất hoạt động sinh học đáng được coi trọng dược liệu cao mà các nhà khoa học đang dần phát xuất hiện nhờ các tiến bộ của ngành hoá học.

Làm hạ huyết áp ở người cao huyết áp, gia tăng tác dụng lưu thông máu trong cơ thể, kháng cự hiện tượng thiếu máu ở cơ tim. Giữ ổn định nhịp đập của tim.

Giúp tăng trưởng tính miễn dịch không đặc hiệu. Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu. tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch. Từ đó ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao. Kháng viêm và tiêu viêm hữu hiệu .

Đông trùng hạ thảo còn giúp tăng cường công dụng của nội tiết tố tuyến thượng thận và làm trương nở các nhánh khí quản. gia tăng dịch tiết trong khí quản và trừ đờm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét